Cách kết hợp gạch ốp lát tạo điểm nhấn cho phòng khách

Gạch ốp lát bao gồm gạch ốp tường và lát nền. Hai loại vật liệu này chiếm diện tích lớn trong không gian. Vậy làm thế nào để kết hợp hai loại vật liệu này tạo điểm nhấn cho không gian. Chần chờ gì nữa, đọc ngay bài viết sau đây để tham khảo áp dụng thiết kế cho công trình của bạn. 

1 Kết hợp màu sắc gạch ốp lát thật tinh tế
Trong việc phối màu sắc cho nội thất để được hài hòa nhất cần tuân thủ theo quy tắc 60-30-10. Giải thích quy tắc phối màu này như sau: 60% màu sắc trong tổng thể căn phòng khách là màu chủ đạo. 30% là các màu trung tính còn lại nhấn nhá chỉ chiếm 10%. 
Xét theo quy tắc phối màu này thì gạch lát nền và gạch ốp tường sẽ nằm trong số 60%. Tức là màu gạch và tường sẽ trở thành màu chủ đạo của căn phòng. Chúng ta sẽ căn cứ vào quy tắc này để áp dụng linh hoạt khi thiết kế nội thất phòng khách với gạch ốp tường và lát nền thật tinh tế nhé. 

Thiết kế nội thất với gạch ốp lát tông tương phản giữa tường và sàn. Hãy lựa chọn gạch lát nền phòng khách màu đen. Gạch ốp tường màu trắng. Quy luật tương phản tường sàn không nên có chiều ngược lại. Vì sẽ rất tối tăm nếu toàn bộ tường phòng khách có màu đen. 
Hoặc sử dụng cách kết hợp tương đồng với tường và sàn cùng tông màu. Các sắc màu pastel hoặc màu trắng sữa khá phù hợp. Các màu sắc nhẹ nhàng luôn mang đến nét đẹp thanh lịch, trang nhã cho không gian ốp lát. 
Ngoài điểm nhấn 10% màu sắc cho các chi tiết trang trí là đồ nội thất. Bạn cũng có thể dùng chính gạch ốp tường và lát nền để tạo điểm nhấn. Một viên gạch điểm cho tường và sàn cũng là ý tưởng tuyệt vời trong thiết kế. Nhưng xin nhớ hãy chọn một trong hai nhé. Một là ốp điểm tường, hai là lát điểm sàn. 
2 Kết hợp gạch ốp lát với nguồn sáng trong phòng khách
Trong thiết kế nội thất phòng khách, hệ thống ánh sáng cũng là một chi tiết trang trí vô cùng quan trọng. Lấy thêm yếu tố này để tạo nên sự kết hợp hiệu ứng với gạch ốp lát trong phòng khách thì không còn gì tuyệt vời hơn. 

Hãy tận dụng kiểu bề mặt gạch bóng để giúp tăng cường thêm nguồn sáng cho các căn phòng giới hạn về ánh sáng tự nhiên. Một vài mẫu gạch lát nền được thiết kế bề mặt hiệu ứng kim cương rất đẹp. Đây cũng là một dạng mẫu gạch vô cùng độc đáo để kết hợp với ánh sáng cho không gian lung linh đẳng cấp. 

Hiện nay, nhiều gia chủ ưa chuộng dòng gạch men matt để thi công lát nền ốp tường. Dòng gạch này không tạo hiệu ứng bắt sáng nên nếu dùng một chút ánh sáng vàng sẽ tạo nên cảm giác căn phòng thật sự ấm cúng. Gạch men matt hiện nay là một xu hướng sử dụng trong các phong cách thiết kế hiện đại và đương đại. 
Sự khéo léo trong thiết kế kết hợp giữa gạch với ánh sáng rất quan trọng. Màu sắc gạch luôn được kích thích nhờ vào ánh sáng. Ánh sáng lại có thể được dồi dào hơn nhờ gạch ốp lát. Tưởng chừng như không liên quan mà lại vô cùng liên quan phải không nhỉ. 
3 Sự kết hợp hài hòa các kích thước gạch ốp lát
Thẩm mỹ gian phòng không chỉ đến từ sự hài hòa về màu sắc. Đó còn là nét cân đối trong không gian. Vì thế, gạch ốp tường và gạch lát nền cho phòng khách nếu bạn muốn dùng cả hai thì phải chọn kích thước cho đúng. 
Gạch ốp tường và gạch lát nền phòng khách phải có kích thước hài hòa sao cho khi thi công tạo nên sự liền mạch giữa tường và sàn. Với kích thước của gạch lát nền, hãy chọn loại kích thước gạch khổ lớn. Gạch kích thước lớn tạo không gian phòng khách rộng hơn. Sàn nhà ít ron gạch nên không gian cũng sang hơn. Một điều nữa là bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh. 

Bạn có thể tạo sự nhấn nhá cho nền nhà bằng cách sử dụng kết hợp nhiều kích thước gạch với nhau. Nhưng để không rối mắt, bạn cần lên phương án thiết kế và có bản vẽ mô phỏng trước. Với tường phòng khách, nếu dùng gạch ốp tường thì chỉ nên dùng một kích thước. Nhấn nhá quá sâu với gạch ốp tường sẽ khiến không gian trở nên nặng nề. 
Chỉ có điều bạn có thể sử dụng gạch ốp tường mẫu mã đặc biệt cho một bức tường chính trung tâm. Còn lại, hãy ốp tường bằng gạch thông thường. Hoặc sử dụng sơn tường phòng khách cũng được. 
Trên đây là những cách kết hợp gạch ốp lát tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Với không gian trung tâm như phòng khách, bạn thiết kế căn phòng hoàn hảo sẽ là điểm nhấn cho công trình tuyệt vời nhất. Chúc các bạn có những không gian công trình đẹp như ý với gạch ốp lát nhé!  Và nhớ, mua gạch ốp lát chính hãng, mọi người liên hệ đại lý gạch ốp lát Hải Linh nha. 

Nhận xét