Đừng tiết kiệm tiền mua gạch ốp lát ban công vì những lý do sau

Ban công có lẽ là không gian mà nhiều người ao ước có được khi thiết kế công trình. Đây là khu vực giao thoa giữa không gian nội thất và ngoại thất. Vì được quý trọng nên khi thiết kế ban công, bạn cũng đừng bao giờ tiếc tiền cho gạch ốp lát nhé. Vật liệu này vô cùng quan trọng đó. 

1. Tại sao lại phải dùng gạch ốp lát cho ban công

Sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao không phải là một vật liệu khác mà lại là gạch ốp lát. Bởi so sánh với bất kỳ vật liệu như sơn thì gạch ốp lát có độ bền chắc hơn rất nhiều. Gạch có thể chống chịu lại những tác động ngoại lực, có vai trò chống thấm và bền màu nữa. 
Việc sơn tường cho khu vực ban công. Nó cũng giống như bạn sử dụng sơn tường ngoại thất. Bức tường sơn chịu nắng, mưa sẽ rất dễ bị bong tróc. Thậm chí nấm mốc có thể xuất hiện. Trầm trọng hơn, nước mưa có thể ngấm qua bức tường và xâm nhập vào trong nhà. 

Có nhiều loại sơn có tính năng chống thấm. Tuy nhiên độ bền của nó không lâu. Một thời gian sau đó, tường sơn xịn nhất cũng khó chịu được kiểu thời tiết khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam. Trong khi đó, gạch ốp lát được làm từ nguyên liệu đất sét và bột đá. 
Nguyên liệu trải qua quá trình sản xuất hiện đại để hình thành nên những viên gạch ốp lát. Với hai cấu tạo là xương gạch và lớp bề mặt nên gạch ốp lát có độ bền rất lớn. Sử dụng gạch, nghiễm nhiên bức tường ban công có thêm một lớp bề mặt dày dặn. 

Lớp men gạch có đặc tính chống thấm nước tốt. Chúng cũng có những đặc điểm nổi trội như chống bám dính, chống bám bẩn. Thêm nữa, do không thấm hút nước nên tường bị nước mưa sẽ nhanh chóng khô ráo. Như vậy, đương nhiên, nấm mốc sẽ không có cơ hội hình thành. 
Vậy nên có rất nhiều lý do thuyết phục cho việc sử dụng gạch ốp lát cho khu vực ban công. Bạn đừng nghĩ một khu vực diện tích nhỏ này là không quan trọng. Nếu thờ ơ hoặc cắt giảm chi phí để không mua gạch lát nền và ốp tường. Sau đây, bạn dễ phải đi sửa lại hoặc ban công mơ ước khiến bạn chẳng muốn có nó luôn. 

2. Cách chọn gạch ốp lát ban công phù hợp nhất

Gạch ốp lát ban công muốn đẹp và chất bạn cũng không nên dùng tùy tiện. Hãy dựa vào cách chọn gạch để có được khu ban công đáng mơ ước nhé. 
Trước tiên là chọn chất liệu gạch lát ban công. Khu vực này được coi là ngoại thất. Vì vậy hãy chọn những mẫu gạch ốp lát chuyên dụng cho ngoại thất. Gạch này được các thương hiệu phân định khá rõ ràng thành dòng sản phẩm riêng.
Gạch cũng cần phải có độ đàn hồi tốt. Vì bạn biết đấy, ban công sẽ có những lúc chịu nắng, có lúc chịu mưa. Nhất là khi thời tiết ở Việt Nam thay đổi chóng mặt. Vật liệu đàn hồi kém sẽ dễ khiến tường sàn bị nứt, vỡ, bong tróc. 

Không chỉ cần chuẩn chỉnh về chất liệu mà bề mặt gạch cũng phải được chọn đúng và hợp. Về men gạch, bạn có hai quyền lựa chọn là men khô và men bóng. Loại này do ý đồ thiết kế để lựa sao cho hợp nhất. Với gạch men bóng, ban công sẽ có được nét đẹp hiện đại. Men khô lại mang đến vẻ thanh lịch hơi hướng phong cách Âu. 
Về màu sắc, bạn nên chọn các sản phẩm gạch có màu sắc và họa tiết mang hơi hướng thiên nhiên. Nếu ban công nào rộng có bài trí tiểu cảnh thì bạn cũng nên cân nhắc chọn gạch có mẫu mã phù phù hợp với tiểu cảnh nữa. 
Kích thước gạch ốp lát ban công phụ thuộc vào diện tích của ban công đó. Chọn kích thước phù hợp để tạo nên cân đối xinh xắn cho khu vực bán ngoại thất này. Gạch lát và gạch ốp có kích thước hài hòa để tạo liền mạch gạch. 
Để có thể chọn lựa những mẫu gạch ốp lát cho ban công được chuẩn chỉnh và xịn sò nhất. Quý khách hàng nên đến đại lý gạch ốp lát Hải Linh. Địa chỉ phân phối gạch chính hãng nhiều mẫu mã sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ gạch. Khách hàng nhận tư vấn của đại lý để lựa chọn  nhanh nhất các sản phẩm gạch phù hợp. Chúc các bạn thành công!
=> Xem thêm: Tư vấn chọn gạch ốp lát cho nhà mái thái năm 2020

Nhận xét